Các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà không phải ai cũng biết

Ngày đăng: 02-10-2020 15:38:38

Giảm mỡ bụng do nhiều nguyên nhân gây ra, và vì thế cũng có nhiều cách khắc phục vấn đề này. Trong đó không thể không kể đến chế độ luyện tập giảm cân. Bạn không cần phải đến phòng tập mà có thể thực hiện các bài tập ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu cách giảm mỡ bụng tại nhà với những bài tập đơn giản ngay dưới đây!

Giảm béo bụng với Plank

Nhắc tới các bài tập giảm mỡ bụng, thường chúng ta sẽ nghĩ ngay đến động tác Plank. Tập plank giúp tác động và củng cố các nhóm cơ bên trong bụng - nền tảng để sở hữu cơ bụng 6 múi. 

Cách thực hiện động tác này như sau: Chống hai tay và hai chân xuống sàn, hai bàn tay đặt ngay dưới vai, hai chân mở nhẹ, từ đầu tới chân tạo thành một đường thẳng. Siết chặt cơ bụng và giữ lâu nhất có thể. 

Để bài tập mang lại hiệu quả cao nhất, bạn cần luôn giữ cho người thẳng, không được để hông cao và luôn siết chặt cơ bụng. Hãy tập luyện động tác này mỗi ngày, bạn sẽ thấy sự cải thiện đáng kể và mỡ thừa dần bị đánh tan.

https://lh6.googleusercontent.com/_4fmwZTRKsK5XrCQtYpWq7n8sjEx6Fi-rIUI9uNFw7I4yQPHiVJasvbGIi-iKS4qkWtgAAWV5rVj_E2PSX42j1rFcqlq1mYYBH7FsDmEzQbH6xHidPXJJvvKvtJObIrGhgaHgQz5

Plank có tác dụng đốt cháy mỡ thừa vùng bụng 

>>> Top 6 tác dụng của plank không thể bỏ qua

Tập Crunch cho vòng 2 thon gọn

Bắt đầu bài tập với tư thế nằm ngửa trên thảm tập, hai gối co lại, lòng bàn chân đặt chắc chắn dưới sàn. Hai bàn tay đan vào nhau và đặt ở sau đầu. Từ từ nâng đầu, vai và ngực lên khỏi sàn, mắt hướng nhìn về rốn. Sau đó hạ người về tư thế ban đầu và lặp lại động tác. 

Động tác này tác động rất lớn tới nhóm cơ bụng dưới, giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả.

Bài tập Side Crunch

Tư thế chuẩn bị như động tác Crunch. Thay vì bạn gập người hướng về phía đầu gối thì bạn gập người lên và hướng khuỷu tay trái về gối phải, trở về tư thế ban đầu và nghiêng người để khuỷu tay phải hướng về gối trái. 

Tư thế con thuyền

Để bắt đầu, bạn hãy nằm ngửa trên sàn, tay chân duỗi thẳng tự nhiên. Thở ra nâng thân trên và chân lên, hai chân duỗi thẳng, hai tay song song với sàn, nâng càng cao càng tốt. Giữ nguyên tư thế vài giây rồi hít vào hạ người về tư thế ban đầu. Sau đó lặp lại động tác. Đây là động tác yoga giảm mỡ bụng được rất nhiều người tập luyện và mang lại hiệu quả cao.

https://lh6.googleusercontent.com/t0ZVGiMz724pfhrH-VxhAgknT2o40fGEJ_9USkcYebU4MAPyCHE0wo8nYA30jMf4h_QaTN7he6M1WnlO6p3DR3m_BBrchQpNfnac2_JWl6fTfVTzdFoUu-P5X0rDg-jl6OuSUHFC

Tập yoga giảm mỡ bụng với tư thế con thuyền

Tập bụng với Leg Drops

Bạn nằm ngửa trên sàn trong tư thế thoải mái nhất, hai chân duỗi thẳng, hai tay để xuôi theo người, lòng bàn tay úp xuống. Từ vị trí này bạn giữ nguyên thân trên và đồng thời đưa hai chân lên cao tới khi vuông góc với sàn, sau đó chậm rãi hạ chân xuống nhưng không chạm đất. Tiếp tục lặp lại động tác. Lưu ý, lưng của bạn phải luôn ép chặt xuống thảm, không được gồng lưng lên. Lúc hạ chân thì siết chặt cơ bụng.

Lưu ý khi giảm mỡ bụng tại nhà

Bên cạnh việc thường xuyên tập luyện để đánh bay mỡ bụng, bạn cũng cần lưu ý tới chế độ dinh dưỡng. Hãy xây dựng thực đơn giảm mỡ bụng khoa học và chi tiết. Bổ sung nhiều rau xanh, quả tươi và thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa, bên cạnh đó là các loại đậu phụ và yến mạch, ngũ cốc nguyên cám.

https://lh6.googleusercontent.com/xioFy2IALSMzcdscKIwsoV5H5znvy08i2eyS_5KSi8negVAzwRiy4OYhTdy6zKFq4B-nxzV1AqUj_zKRR968O3XbjZvA0avTg6pzFlvWyTbcbE07cg_2uQ9fetT1KmJbPg4SKBF3

Ngũ cốc nguyên cám tốt cho sức khỏe và mang lại hiệu quả giảm cân

>>> Trọn bộ thực đơn giảm cân 7 ngày đa dạng chuẩn khoa học

Để tập luyện mang lại hiệu quả thì cần phải trải qua quá trình dài, kiên nhẫn, bền bỉ. Đừng nóng lòng muốn thấy kết quả và rồi nhanh chóng nản chí khi thấy tập mãi vẫn chưa thu về kết quả bạn nhé.

Hi vọng bạn sẽ thấy hữu ích với những kiến thức về cách giảm mỡ bụng tại nhà mà chúng tôi chia sẻ trên đây. Chúc bạn tập luyện thành công! 

Chia sẻ:

Bình luận

Bài viết liên quan

0336044507